Nhận đặt mâm cúng cô hồn tại Quận 1 | Dịch vụ đồ cúng

Nhận đặt mâm cúng cô hồn tại Quận 1 | Dịch vụ đồ cúng Cúng đầy tháng cho bé trai trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Nhận đặt mâm cúng cô hồn tại Quận 1 | Dịch vụ đồ cúng

Cúng cô hồn trong tháng 7 tại quận 1 như thế nào cho đúng ?

Cúng rằm tháng bảy hay được gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu Lan báo hiếu tại nhà thường có 4 lễ: cúng Phật, cúng thần linh, cúng tổ sư, và cúng thí thực cô hồn.

Cúng thí thực cô hồn (hay được gọi cúng chúng sinh).

Ngoài việc cúng Phật, cúng thần linh và cầu siêu cho ông bà, người Việt còn có lễ cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa và chịu nhiều oan nghiệt trong xã hội…

>> Thời gian: Có thể cúng từ ngày mùng 1 đến 15 tháng 7 (âm lịch).

* Sắm đồ cúng cô hồn.

Lễ phẩm thường hay cúng trong lễ cúng cô hồn bao gồm: Trái cây, Hoa, Nhang, Đèn cầy, Gạo, muối,Rượu, nước chín, Giấy cúng, Bánh kẹo, cốm nổ, bim bim,…Cốc, mía, ổi, khoai lang,…Chè, Xôi, Cháo trắng, Gà hay Vịt quay

Mâm cúng cô hồn quận 1
Với các vật phẩm cúng như trên nếu bạn không có thời gian rảnh chuẩn bị thì hãy đến với công ty CP DV ĐỒ CÚNG tâm linh để được sử dụng dịch vụ Đồ Cúng Trọn Gói giao hàng miễn phí tận nơi.
Đến với Công Ty Tâm Linh quý khách sẽ được những ích lợi sau:

  • Tuyển lựa những lễ phẩm theo yêu cầu.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bảo đảm về giá.
  • Hóa đơn chứng từ đầy đủ. (VAT)
  • Giảm bớt đủ thời gian.
  • Hạn chế mấtchi phí.
>>> Xem báo giá mâm cúng cô hồn trọn gói <<<

* Một số hình ảnh mâm cúng cô hồn tháng 7:


Cúng cô hồn tại quận 1

Cúng cô hồn tháng 7 tại quận 1
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 296 Đường số 10 Cây Trâm, P.09, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Số điện thoại: 0969695919 Mr.Khương
Email: khuongbv@tamlinhgroup.com

TÌM HIỂU THÊM VỀ Nguồn cội VÀ THÔNG TỤC CÚNG CÔ HỒN

1. NGUỒN GỐC, ý nghĩa: của cúng cô hồn

Cúng cô hồn là một hoạt động tâm linh tương đối thấy rõ tại Việt Nam. Về vấn đề cúng cô hồn, thực ra giáo lý Phật giáo không đề cập đến một cõi sống nào có tên là cô hồn cả. Cô hồn chỉ là cách gọi của dân gian mà thôi.

Tuy nhiên, cúng cô hồn, theo cái nhìn Phật giáo, là bố thí cho những chúng sanh đang đói khát. Người con Phật luôn phát tâm từ bi, thương xót mọi loài chúng sanh, song song nguyện tu tạo phước báo bằng cách bố thí và cúng chùa.

Theo tín ngưỡng lâu năm tin rằng con người có hai phần: hồn và xác. Khi chết, hồn lìa khỏi thân thể, thể xác bị phân hủy còn hồn sẽ tiếp tục tồn tại. vong hồn có thể về trời hoặc đầu thai kiếp khác (làm người hoặc vật ) hoặc bị đày xuống địa lao tù tùy theo những điều lành hay dữ mà người đó làm khi còn sống.

Phong tục cúng cô hồnảnh hưởng đến câu chuyện giữa ông A Nan Ðà (thường gọi tắt là A Nan) với một con quỷ miệng liền lửa (diệm khẩu). Một buổi tối, A Nan đang ngồi trong tịnh thất thì thấy một con ngạ quỷ cơ thể khô gầy, cổ nhỏ mà dài, mồm chứa nhả ra lửa bước vào. Quỷ cho biết rằng ba ngày sau, A Nan sẽ chết và sẽ luân hồi vào cõi ngạ quỷ mồm liền lửa, mặt cháy đen như nó.

A Nan sợ quá, bèn nhờ quỷ bày cho phương cách tránh khỏi khổ đồ. Quỷ đói nói: “Ngày mai ông phải thí cho bọn ngạ quỷ chúng tôi mỗi đứa một hộc thức ăn, và soạn lễ cúng dường Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ, còn tôi sẽ được sinh về cõi trên”.

A Nan đem chuyện bạch với Ðức Phật. Đức Phật bèn cho bài chú nghe gọi “Cứu bạt diệm khẩu ngạ quỷ Ðà La Ni”. A Nan đem tụng trong lễ cúng và được thêm phúc thọ…

Phong tục cúng cô hồn bắt nguồn từ sự tích này nên bây giờ người ta vẫn nói cúng cô hồn là Phóng diệm khẩu, với nghĩa gốc là “thả quỷ mồm lửa”. Về sau, lại được hiểu rộng thành các nghĩa khác như tha tội cho tất cả những người chết (xá tội vong nhân) hoặc cúng thí cho những linh hồn vật vờ (cô hồn).

2. Phong tục Cúng cô hồn

Các món đem cúng cô hồn thường có hương, hoa, đèn, gạo, muối, nước lã... Trong dường hoặc tại các gia đình có truyền thống Phật giáo, người ta cúng bằng các món ăn chay.

Cúng chúng sanh bằng: kẹo, bánh, khoai, oản khảo, xôi nắm, chuối, muối, gạo, trầu cau, vàng mã… Theo phong tục từ lâu năm,mâm cỗ cúng cô hồn này sẽ được đặt trước cửa nhà, dường, đình. Đồ cúng thường được bày trong một nia lớn.

Nhưng một món đặc biệt hay gặp trong mâm cỗ cúng cô hồn là món cháo loãng. Bởi vì người ta tin rằng: món này dành cho những linh hồn bị đày đọa phải mang một thực quản nhỏ hẹp không thể nuốt được thức ăn như thông thường.

Tại các đình, cho chùa lễ cúng cháo được c.ty qui mô hơn, có lập đàn tràng cầu siêu cho các linh hồn trước khi thí cháo. Tại đây, cháo được đựng trong các bồ đài lá mít cắm dọc theo hai bên vệ đường dẫn vào lễ đài.

Người ta còn vẩy cháo ra hai ven đường để những cô hồn già cả ốm yếu cũng nhận được chút phần. Của ít, lòng nhiều, các bài văn cúng chúng sinh nhắc đến trăm nghìn kiểu chết từ chiến tranh đến trộm cướp, sát phạt nhau vì tiền, vì tình cho đến ốm đau bệnh tật, vận hạn,nghiệp chướng…

Các tư gia, ngoài lễ cúng thổ thần, cúng ông bà cũng có cúng cháo cho các cô hồn. Họ bày cúng ở trước cửa nhà. Ðồ lễ đặt trên một cái mẹt thường gồm có cháo hoa, những nắm cơm nhỏ, hoa quả, bánh bỏng, trầu cau, xôi chè cùng với đồ mã.

Hàng năm cứ vào độ trăng tròn tháng Bảy âm lịch, người dân và Phật tử Việt Nam lại lên dường dự lễ Vu Lan báo hiếu, nhớ đến công ơn của bố mẹ, tiên sư cha, tổ sư đã khuất… Về tại tư gia, các gia đình cũng thắp hương hoài tưởng đến người nhà và mâm lễ cúng cho những linh hồn chưa được siêu thoát.
Chat
1